Cách Hiệu Chỉnh Và Sử Dụng Máy Đo Ph Chi Tiết Nhất

Hầu hết các ngành nông nghiệp, công nghiệp, sản xuất, giáo dục…đều sử dụng pH để đo lường mức độ axit và cơ bản của một chất, dung dịch. Máy đo pH rất hữu ích và là công cụ chính xác nhất có sẵn để kiểm tra mức độ pH. Có nhiều bước đơn giản, từ việc chuẩn bị hiệu chuẩn và kiểm tra một cách có phương pháp, để đảm bảo bạn có thể đọc chính xác nhất về mức độ pH.

Cách Hiệu Chỉnh Và Sử Dụng Máy Đo Ph Chi Tiết Nhất

Phần 1: Chuẩn bị hiệu chuẩn

1. Bật máy đo pH của bạn

Trước khi bạn bắt đầu hiệu chỉnh và sử dụng máy đo pH, bạn cần bật nó lên và cho phép thời gian thích hợp để máy đo ấm lên. Việc này thường sẽ mất khoảng 30 phút, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy đo pH của bạn để biết thời gian chính xác.

>>> Nên tham khảo thêm:

– Trải nghiệm của khách hàng về máy đo ph Hanna tại Hải Minh

MÁY ĐO ĐỘ PH ĐẤT GIÁ BAO NHIÊU? BẢNG GIÁ MÁY ĐO PH ĐẤT MỚI NHẤT 2020

Mua Máy Đo Ph Ở Đâu Tốt Nhất Thị Trường Hà Nội?

 

2. Làm sạch điện cực của bạn

Lấy điện cực ra khỏi dung dịch lưu trữ của nó và rửa sạch bằng nước cất dưới cốc thủy tinh rỗng. Sau khi rửa sạch, thấm khô bằng Kimwipes hoặc Shurwipes, có sẵn tại hầu hết các cửa hàng cung cấp.

Đảm bảo rửa điện cực của bạn trong cốc khác với cốc bạn sẽ hiệu chỉnh. Tránh chà xát điện cực vì nó có màng nhạy cảm xung quanh nó. Nếu bạn thấy điện cực bẩn, hãy tham khảo hướng dẫn cách vệ sinh để biết các giải pháp làm sạch được khuyến nghị.

Vệ sinh điện cực cho máy đo độ ph

3. Chuẩn bị bộ đệm của bạn

Nhìn chung bạn sẽ cần nhiều hơn một bộ đệm để hiệu chỉnh máy đo pH. Cái đầu tiên sẽ là bộ đệm trung tính độ pH là 7 và cái thứ hai có độ pH là 4 hoặc 9,21. Bộ đệm có độ pH cao hơn (9,21) là tốt nhất để đo bazơ, trong khi đó, bộ đệm có độ pH thấp là tốt nhất để đo mẫu axit. Một khi bạn đã chọn bộ đệm cho phép chúng sẽ đạt được nhiệt độ tương tự như máy đo pH vì chỉ số pH phụ thuộc vào nhiệt độ. Đổ bộ đệm của bạn vào từng cốc để hiệu chuẩn.

Kiểm tra máy đo pH của bạn để mua các bộ đệm pH sao cho phù hợp. Bộ đệm nên được giữ trong cốc không quá hai giờ. Loại bỏ sau khi dùng xong bộ đệm.

Chuẩn bị bộ đệm cần thiết để tiến hành hiệu chuẩn

Phần 2: Hiệu chỉnh máy đo pH của bạn

– Đặt điện cực của bạn vào bộ đệm có giá trị pH là 7 và bắt đầu đọc. Nhấn nút hiệu chỉnh để bắt đầu đọc pH khi điện cực của bạn được đặt vào bộ đệm.

– Cho phép đọc pH ổn định trước khi để yên trong khoảng 1-2 phút.

– Đặt độ pH. Khi bạn đã đọc ổn định, hãy đặt máy đo độ pH về giá trị pH của bộ đệm bằng cách nhấn nút đo lần thứ hai. Đặt máy đo pH sau khi đọc ổn định sẽ cho phép đọc chính xác hơn và điều chỉnh.

Mặc dù không cần thiết, nhưng nếu bạn khuấy bộ đệm trước khi đo, hãy chắc chắn khuấy tất cả các bộ đệm và mẫu khác theo cùng một cách.

Đặt điện cực của máy đo ph vào trong bộ đệm pH 7

Rửa điện cực của bạn với nước cất. Rửa sạch và lau khô bằng khăn giấy không có xơ, như Kimwipes hoặc Shurwipes ở giữa các vùng đệm.

Đặt điện cực của bạn vào bộ đệm thích hợp cho mẫu của bạn và bắt đầu đọc. Nhấn nút đo để bắt đầu đọc pH khi điện cực của bạn được đặt vào bộ đệm.

Vệ sinh lại điện cực sau khi đã nhúng vào dung dịch đệm

Đặt độ pH lần thứ hai. Khi khả năng đọc của bạn đã ổn định, hãy đặt máy đo pH về giá trị pH của bộ đệm bằng cách nhấn nút đo.

Rửa điện cực của bạn. Bạn có thể sử dụng nước cất để rửa sạch. Sử dụng khăn giấy không có xơ, như Kimwipes hoặc Shurwipes, ở giữa các bộ đệm để làm khô điện cực.

Phần 3: Sử dụng máy đo pH của bạn

Đặt điện cực của bạn trong mẫu cần đo và bắt đầu đọc. Khi điện cực của bạn được đặt trong mẫu đo, nhấn nút đo và để điện cực trong mẫu đo trong khoảng 1-2 phút.

Đặt mức độ pH của bạn. Khi việc đọc đã ổn định, nhấn nút đo. Đây là độ pH của mẫu của bạn.

Thực hiện phép đo pH sau khi hiệu chuẩn xong

Làm sạch điện cực của bạn sau khi sử dụng. Rửa điện cực của bạn bằng nước cất và thấm hoặc lau khô bằng khăn giấy. Bạn có thể lưu trữ máy đo pH của bạn sau khi sạch và khô.

Tham khảo hướng dẫn vận hành về chiếc may do pH mà bạn đang sở hữu để biết cách thực hành lưu trữ tối ưu cho máy đo pH của mình tốt hơn!

One comment

Leave a comment