Sai Lầm Nghiêm Trọng Về Máy Đo pH Mà Người Dùng Hay Mắc?

Như các bạn đã biết, may do pH là một trong số các vật dụng, trang thiết bị sử dụng để kiểm tra độ pH của dung dịch hay điển hình là môi trường axit, kiềm hay bazo. Hiện dòng máy này được ứng dụng khá đa dạng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Đa dạng là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách mua và sử dụng chúng một cách chuẩn xác đảm bảo thiết bị bền lâu. Và ngay hôm nay Siêu thị Hải Minh xin chỉ ra những “Sai Lầm Nghiêm Trọng Về Máy Đo pH Mà Người Dùng Hay Mắc?” hãy theo dõi xem bạn có đang gặp lỗi này không nhé!

Sai Lầm Nghiêm Trọng Về Máy Đo pH Mà Người Dùng Hay Mắc?

Sai Lầm Nghiêm Trọng Khi Sử Dụng Máy Đo Ph Từ Người Dùng

1. Không cẩn thận trong quá trình di chuyển máy đo pH

Bạn thấy đấy, máy đo ph đặc biệt là bút đo pH và máy đo ph cầm tay được thiết kế cực kì nhỏ gọn và chúng ta linh hoạt hơn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng về độ bền của máy đặc biệt là phần điện cực, lơ là khiến máy va đập với vật dụng xung quanh.

Phần điện cực khá nhạy cảm, chỉ cần có sự va đập là chắc chắn kết quả đo pH thu được sẽ bị ảnh hưởng chưa kể là khiến máy hỏng phải thay thế.

Đi kèm theo máy thường có những hộp đựng và túi bảo quản đừng quên chúng khi muốn đưa máy đo pH đến các khu vực đo.

Sử dụng điện cực của máy đo độ ph không chính xác

2. Không bảo quản máy đo pH sau khi đo xong

Thiết bị đo pH là một dòng máy khá đa đa năng có thể thực hiện các phép đo ngoài trời như đất, nước, dung dịch…Đôi khi vì sự lơ là mà chúng ta quên không vệ sinh máy và cất đi. Chính điều này đã khiến cho bụi bẩn kết hợp với thời tiết mua năng tác động tới thiết bị. Và chắc chắn những kết quả sau đó sẽ có sự sai lệch nhất định hay độ chính xác không còn cao nữa. Vì vậy hãy cẩn trọng và làm sạch lại máy kiểm tra xem máy có bị ảnh hưởng gì hay không.

3. Sử dụng máy đo sai cách hoàn toàn

Việc sử dụng sai cách chắc chắn sẽ ảnh hưởng 100% tới kết quả đo pH. Có một số trường hợp sử dụng máy đo pH đất DM-15, do không đọc đúng kĩ tìm hiểu cách sử dụng nhiều người đã sử dụng đầu đo đâm mạnh trực tiếp vào đất cứng. Điều này sẽ khiến cho điện cực bị hư hỏng, lỏng lẻo và long ra. Với trường hợp đất cứng thì cần phải đổ nước làm ẩm đất trước khi sử dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy đo ph đất” để biết cách khắc phục kịp thời.

Vậy sử dụng máy đo pH đúng cách và an toàn như nào?

– Đầu vào điện cực có mức trở kháng khá lớn vì vậy trong quá trình đo chúng ta không được cầm vào đầu điện cực.

– Điện cực là một bộ phận cực kì nhạy cảm, không để điện cực va chạm với bất cứ thứ gì, đặc biệt là khi vệ sinh điện cực phải cẩn thận không được dùng giấy giáp.

– Khi thao tác với dung dịch đệm chúng ta cũng cần phải cẩn trọng tránh để dung dịch đó tiếp xúc với da ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Lưu ý để sử dụng máy đo pH đúng cách và an toàn

Mua Máy Đo Ph Tại Đơn Vị Uy Tín, Chính Hãng

Hiện có khá nhiều đơn vị cung cấp thiết bị đo ph cho bạn lựa chọn và điển hình trong số đó là Siêu thị Hải Minh.

Chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng máy đo điển hình như đo độ Ph nước, đất, dung dịch, mỹ phẩm, thực phẩm…Đến từ các thương hiệu như Hanna, Horiba…cam kết chính hãng, giá tốt, chất lượng đảm bảo!

One comment

Leave a comment